การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการทดลองของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 1 เรื่อง การไทเทรตด้วยการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งChutima Kamnitau, Nisakorn Thongkon

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

หน้าแรก298

หน้าสุดท้าย306

จำนวนหน้า9

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการทดลอง และความพึงพอใจของ นักศึกษาด้วยการจัดการเรียนรู้และการสอนแบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะในหัวข้อเรื่อง การไทเทรต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 จำนวน 10 คน ที่กำลังศึกษาในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ จำนวน 5 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะการทดลอง บทเรียนออนไลน์ ผ่าน Google classroom และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยแสดงว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 หลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (28.80 ± 7.81) มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (12.70 ± 3.30) อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีคะแนนทักษะการทดลองร้อยละ 75.44 และความพึงพอใจ (4.69 ± 0.22 ) ต่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะอยู่ในระดับมากที่สุด


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2022-15-08 ถึง 23:05