แบบจําลองสามมิติเสริมการเคลื่อนไหวด้วยเทคโนโลยีเออาร์ เรื่อง พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: สุริยงค์ เลิศกุลวาณิชย์, จิรุจน์ พัฒนจันทร์, ธนกร มาบางยาง, กนกกร วัฒนศิลป์, สุทธิดา กึกสูงเนิน
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2018
หน้าแรก: 2329
หน้าสุดท้าย: 2337
จำนวนหน้า: 9
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้เชิงโต้ตอบร่วมกับเทคโนโลยีเออาร์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยยกพระราชกรณีกิจที่โดดเด่นในด้านที่แตกต่างกันของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ มาสร้างเป็นแบบจำลองสามมิติ และสร้างแบบจำลองสามมิติที่พัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีเออาร์ และทดสอบคุณภาพของสื่อการเรียนรู้เชิงโต้ตอบที่พัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีเออาร์ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ที่มีช่วงอายุ 8-10 ปี จำนวน 9 คน ในโรงเรียนวัดนาคนิมิตร (สว่างนพราษฎร์วิทยา) สังกัดสำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ที่ต่างได้ผ่านการเรียนในเนื้อหาเรื่อง พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ผ่านตำราเรียนในชั้นเรียนมาแล้ว ได้มา(โดยใช้วิธี )โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบประเมินความพึงพอใจและความเข้าใจเนื้อหาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา จำนวน 9 ข้อ จากการประเมินกลุ่มตัวอย่างพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนวัดนาคนิมิตร จำนวน 9 คน ได้ให้คะแนนความพึงพอใจ และสร้างความเข้าใจในเนื้อหาอยู่ในเกณฑ์สูงมาก โดยมีคะแนนด้านการทำงานโดยรวมของชิ้นงาน ความเข้าใจของเนื้อหา และความพึงพอใจในแบบจำลองอยู่ที่ 4.86, 4.81 และ 5 ตามลำดับซึ่งอาจแสดงได้ว่าโครงงานนี้มีความเหมาะสมในการจัดทำเป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบแบบจำลองสามมิติเสริมการเคลื่อนไหวด้วยเทคโนโลยีเออาร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ที่มีช่วงอายุ 8-10 ปี
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง