ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร
Poster
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: พรทิพย์ เดชพิชัย กชกร ปัญญาโสด รพิพรรณ วิทยาภรณ์ และ ภุชงค์ แพรขาว
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
หน้าแรก: 93
หน้าสุดท้าย: 93
จำนวนหน้า: 1
บทคัดย่อ
วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติ ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่า F-test และการวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติคพหุกลุ่ม
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความถี่ในการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ เพศ รายได้ อาชีพ และปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ 500-1,000 บาทต่อครั้ง คือ เพศหญิง ระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป ปัจจัยที่มีผลต่อราคาในการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ รายได้ อาชีพ และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีผลต่อประเภทสินค้าออนไลน์ที่ซื้อ คือ เพศ รายได้ และปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยที่มีผลต่อช่องทางการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ อายุ รายได้ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านส่งเสริมการจัดจำหน่าย อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง