ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร

Poster


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งพรทิพย์ เดชพิชัย กชกร ปัญญาโสด รพิพรรณ วิทยาภรณ์ และ ภุชงค์ แพรขาว

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

หน้าแรก93

หน้าสุดท้าย93

จำนวนหน้า1


บทคัดย่อ

วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติ ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่า F-test และการวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติคพหุกลุ่ม

ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความถี่ในการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ เพศ รายได้ อาชีพ และปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ 500-1,000 บาทต่อครั้ง คือ เพศหญิง ระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป ปัจจัยที่มีผลต่อราคาในการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ รายได้  อาชีพ และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีผลต่อประเภทสินค้าออนไลน์ที่ซื้อ คือ เพศ รายได้ และปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยที่มีผลต่อช่องทางการซื้อสินค้าออนไลน์ คือ อายุ รายได้ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านส่งเสริมการจัดจำหน่าย อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2022-31-08 ถึง 23:05