ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะของผู้ประกอบการในประเทศไทย

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งHathaigran Sitthichokesakulchai, Watcharapoj Sapsanguanboon

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

Volume number5

Issue number3

หน้าแรก13

หน้าสุดท้าย24

จำนวนหน้า12

นอก2730-3187

URLhttps://so03.tci-thaijo.org/index.php/assr/article/view/260308


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้นี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปของผู้ประกอบการในประเทศไทยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ

วิธีดำเนินการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative) โดยอาศัยแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่างในการเก็บข้อมูล คือ ผู้ประกอบการที่ใช้เครื่องจักรแปรรูปโลหะในประเทศไทย จำนวน 400 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติทดสอบ One-way Anova และสถิติถดถอยพหุคูณ (Multiple  regression)

ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะทั่วไปของผู้ประกอบการในประเทศไทยที่มีประเภทสินค้าและประเภทอุตสาหกรรมแตกต่างกันจะมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักร    แปรรูปโลหะแตกต่างกัน 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ ซึ่งผลการวิจัยจะเป็นข้อมูลสำหรับผู้ให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะในการกำหนดส่วนแบ่งตลาดด้วยประเภทสินค้า,ประเภทอุตสาหกรรม และกำหนดกลยุทธ์การตลาดโดยใช้ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาเป็นหลัก


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2022-08-09 ถึง 23:05