ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะของผู้ประกอบการในประเทศไทย
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Hathaigran Sitthichokesakulchai, Watcharapoj Sapsanguanboon
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
Volume number: 5
Issue number: 3
หน้าแรก: 13
หน้าสุดท้าย: 24
จำนวนหน้า: 12
นอก: 2730-3187
URL: https://so03.tci-thaijo.org/index.php/assr/article/view/260308
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้นี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปของผู้ประกอบการในประเทศไทยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ
วิธีดำเนินการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative) โดยอาศัยแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่างในการเก็บข้อมูล คือ ผู้ประกอบการที่ใช้เครื่องจักรแปรรูปโลหะในประเทศไทย จำนวน 400 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติทดสอบ One-way Anova และสถิติถดถอยพหุคูณ (Multiple regression)
ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะทั่วไปของผู้ประกอบการในประเทศไทยที่มีประเภทสินค้าและประเภทอุตสาหกรรมแตกต่างกันจะมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักร แปรรูปโลหะแตกต่างกัน 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะ ซึ่งผลการวิจัยจะเป็นข้อมูลสำหรับผู้ให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรแปรรูปโลหะในการกำหนดส่วนแบ่งตลาดด้วยประเภทสินค้า,ประเภทอุตสาหกรรม และกำหนดกลยุทธ์การตลาดโดยใช้ด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาเป็นหลัก
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง