การพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pawinee Binraman, Pornpapatsorn Princhankol and KuntidaThamwipat
ผู้เผยแพร่: คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
ชื่อย่อของวารสาร: JLIT
Volume number: 2
Issue number: 2
หน้าแรก: 68
หน้าสุดท้าย: 77
จำนวนหน้า: 10
นอก: 2773-9740
eISSN: 2773-9759
URL: https://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/article/view/257471/
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อ ส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มี ต่อดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินการรับรู้ และแบบประเมิน ความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ด าเนินการโดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้กลุ่ม ตัวอย่างจ านวน 30 คน จากผู้ที่เป็นสมาชิก เฟซบุ๊กเพจ kinnhom_และยินดีตอบแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหา อยู่ในระดับดี(𝑥 = 4.49, S.D. = 0.57) การประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอ อยู่ในระดับดีมาก (𝑥 = 4.53, S.D. = 0.66) การประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก (𝑥 = 4.40, S.D. = 0.64) และการประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก (𝑥 = 4.39, S.D. = 0.64) ดังนั้นดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคม ออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ สามารถน าไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง