การพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPawinee Binraman, Pornpapatsorn Princhankol and KuntidaThamwipat

ผู้เผยแพร่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

ชื่อย่อของวารสารJLIT

Volume number2

Issue number2

หน้าแรก68

หน้าสุดท้าย77

จำนวนหน้า10

นอก2773-9740

eISSN2773-9759

URLhttps://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/article/view/257471/

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อ ส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มี ต่อดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินการรับรู้ และแบบประเมิน ความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ด าเนินการโดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้กลุ่ม ตัวอย่างจ านวน 30 คน จากผู้ที่เป็นสมาชิก เฟซบุ๊กเพจ kinnhom_และยินดีตอบแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า การประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหา อยู่ในระดับดี(𝑥 = 4.49, S.D. = 0.57) การประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอ อยู่ในระดับดีมาก (𝑥 = 4.53, S.D. = 0.66) การประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก (𝑥 = 4.40, S.D. = 0.64) และการประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก (𝑥 = 4.39, S.D. = 0.64) ดังนั้นดิจิทัลคอนเทนต์แบบอินโฟกราฟิกบนสื่อสังคม ออนไลน์เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าประเภทโฮมเมด เบเกอรี่ สามารถน าไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2023-03-01 ถึง 23:05