การออกแบบหนังสือเชิงปฏิสัมพันธ์เรื่องดาราศาสตร์รอบตัว เพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ในระดับประถมศึกษาตอนต้น
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Boonliang keawnapan, Natnicha Sringampong, Jiranun Mooltripakdee and Nutputsorn Rakgratok
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
ชื่อชุด: ISBN (e-Book): 978-616-278-747-8
หน้าแรก: 350
หน้าสุดท้าย: 359
จำนวนหน้า: 10
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้เป็นการออกแบบหนังสือเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องดาราศาสตร์รอบตัวเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ในระดับ
ประถมศึกษาตอนต้น 1. เพื่อศึกษาการออกแบบสื่อ Interactive กับผู้เรียนระดับประถมศึกษาตอนต้น
2. เพื่อออกแบบภาพประกอบและสื่อ Interactive ที่เหมาะสมกับเนื้อหาและระดับการเรียนรู้ 3.เพื่อทดลองผลิต
หนังสือ Interactive ที่มีเนื้อหาและภาพประกอบด้านดาราศาสตร์รอบตัวที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย4.ประเมิน
คุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องด้านการออกแบบภาพประกอบและด้านกลไก Interactive
จากการวิเคราะห์โครงงานเรื่องการออกแบบหนังสือ Interactive เรื่องดาราศาสตร์รอบตัวเพื่อเป็นสื่อการ
เรียนรู้ในระดับประถมศึกษาตอนต้น สามารถสรุปผลการวิเคราะห์วิจัยได้ดังต่อไปนี้ โดยได้รับการประเมินเชิงคุณภาพ
จากผู้เชี่ยวชาญ ด้านเทคนิคการทาหนังสือ Interactive และด้านภาพประกอบโดยสรุปออกมาได้ว่าด้านภาพประกอบ
และการออกแบบตัวละคร การประเมินเชิงคุณภาพของงานวิจัย จากผู้เชี่ยวชาญ 1 ท่าน ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.67 ซึ่งอยู่ใน
เกณฑ์ดีมากด้านเทคนิค การประเมินเชิงคุณภาพของงานวิจัย จากผู้เชี่ยวชาญ 1 ท่าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.67 ซึ่งอยู่ใน
เกณฑ์ดีมาก
คำสำคัญ
ดาราศาสตร์, หนังสือเชิงปฏิสัมพันธ์