การพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Kittisak Pan-Ngam, Kanittha Bangpoophamorn
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
Volume number: 19
Issue number: 1
หน้าแรก: 72
หน้าสุดท้าย: 82
จำนวนหน้า: 11
นอก: 1686-5715
URL: https://www.chonburi.spu.ac.th/journal/booksearch/upload/2102_1663732434.pdf
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 2) เพื่อศึกษาความรู้ และความสามารถในการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และ 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ชั้น ปีที่ 6 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 กลุ่มตัวอย่างได้จาก 1) ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มหลายขั้นตอน 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้จากการเลือกแบบเจาะจง จากนักเรียนในห้องเรียนของครูที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง กำหนดห้องเรียนละ 10 คน หากห้องเรียนใดมีจำนวน
คำสำคัญ
teacher development