การพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKittisak Pan-Ngam, Kanittha Bangpoophamorn

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

Volume number19

Issue number1

หน้าแรก72

หน้าสุดท้าย82

จำนวนหน้า11

นอก1686-5715

URLhttps://www.chonburi.spu.ac.th/journal/booksearch/upload/2102_1663732434.pdf


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  2) เพื่อศึกษาความรู้ และความสามารถในการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และ 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ชั้น ปีที่ 6 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 กลุ่มตัวอย่างได้จาก 1) ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2564  จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มหลายขั้นตอน 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้จากการเลือกแบบเจาะจง  จากนักเรียนในห้องเรียนของครูที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง กำหนดห้องเรียนละ 10 คน หากห้องเรียนใดมีจำนวน


คำสำคัญ

teacher development


อัพเดทล่าสุด 2023-16-02 ถึง 23:05