การศึกษาความพึงพอใจต่อพัฒนาทักษะและความรู้ขั้นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการเรียนสายอาชีพไฟฟ้าของโรงเรียนขยายโอกาส จังหวัดราชบุรี

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่ง Tanapon Tamrongkunanan, Tanes Tanitteerapan and Chayanit pichitronnachai

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

หน้าแรก2184

หน้าสุดท้าย2195

จำนวนหน้า12


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อพัฒนาทักษะและความรู้ขั้นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการเรียนสายอาชีพไฟฟ้าของโรงเรียนขยายโอกาส จังหวัดราชบุรี โดยแบ่งการวิเคราะห์เป็น 2 ส่วนรวมกันใน 6 ด้านหลัก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 คน จากโรงเรียนขยายโอกาส 5 แห่ง ในอำเภอสวนผึ้ง บ้านคา และจอมบึง ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .95 ค่าร้อยละ  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนที่ 1ความพึงพอใจผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1) ความรู้ความเข้าใจของผู้เข้าอบรม ก่อน-หลังอบรมมีค่าเฉลียหลังอบรมสูงกว่าก่อนอบรม 2) ด้านความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยในหัวข้อการจัดกิจกรรมในครั้งนนี้มีประโยชน์ต่อท่าน อยู่ในเกณฑ์ มาก ค่าเฉลี่ย 4.42 3) ด้านวิทยากรในหัวข้อเปิดโอกาสให้ซักถาม และตอบคำถามได้ชัดเจน อยู่ในเกณฑ์ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.61 ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1) ความรู้และข้อมูลที่ได้รับจากอบรมนี้ นำไปใช้ประโยชน์ในการเลือกศึกษาต่อได้หรือไม่ อยู่ในเกณฑ์ มาก 2) ความรู้และข้อมูลที่ได้รับจากค่ายนี้ นำไปใช้ประโยชน์ในการเลือกประกอบอาชีพได้หรือไม่ อยู่ในเกณฑ์ มาก โดยภาพรวมทั้ง 2 ส่วน ด้านภาพรวมในการจัดกิจกรรม อยู่ในเกณฑ์ มากที่สุด


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2023-28-06 ถึง 11:57