การพัฒนาวิดิโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Feature Advantage Benefit เพื่อประชาสัมพันธ์รายการ 9th Stadium

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKuntida Thamwipat, Pornpapatsorn Princhankol, Tachit Sohsawaeng and Thanakorn Montripisut

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

Volume number3

Issue number1

หน้าแรก53

หน้าสุดท้าย66

จำนวนหน้า14

URLhttps://ph02.tci-thaijo.org/index.php/JSCI/article/view/249894/169212

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Feature Advantage Benefit เพื่อประชาสัมพันธ์รายการ 9th Stadium บนเพจ 9th Stadium เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อวิดีโอคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นตามรูปแบบ ADDIE Model เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนำเสนอ แบบประเมินผลการรับรู้และแบบประเมินความพึงพอใจ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง คือ ผู้ชมรายการของเพจ 9th Stadium ที่เคยรับชมวิดีโอคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นบนเพจ 9th Stadium จำนวน 30 คน ผลการพัฒนาได้วิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Feature Advantage Benefit เพื่อประชาสัมพันธ์รายการ 9th Stadium บนเพจ 9th Stadium จำนวน 1 คลิป ผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก (= 4.67, S.D. = 0.48)  ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดีมาก (= 4.72, S.D. = 0.45) ผลประเมินการรับรู้และความพึงพอใจจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก  (= 4.43, S.D. = 0.66)  (= 4.40, S.D. = 0.66) ตามลำดับ สรุปได้ว่าวิดีโอคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

Public Relations Media


อัพเดทล่าสุด 2023-04-07 ถึง 23:05