การพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKuntida Thamwipat, Paitoon Kantunyalak, Pornpapatsorn Princhankol, Apisith Sa-ngiemngam, Siriwan Kantasen

ผู้เผยแพร่มหาวิทยาลัยสยาม

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

Volume number22

Issue number2

หน้าแรก128

หน้าสุดท้าย143

จำนวนหน้า16

นอก15132226

eISSN26974452

URLhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/269332?fbclid=IwAR2hwiAor0whDJOET4P7jRVWvU_34bdReUpPI8r-UQoOKPIcWDziA0gboDA

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์ เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อดิจิทัลคอนเทนต์ ที่พัฒนาขึ้นตามรูปแบบ ADDIE Model โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กองค์กรชื่อ European Used Cars Thailand ไม่ตํ่ากว่า 1 เดือน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กองค์กรชื่อ European Used Cars Thailand ที่ยินดีรับชมวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้ เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure และยินดีตอบแบบสอบถาม จำนวน 30 คน ผลการพัฒนาได้วิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่า เรื่องแบบ Three-act Structure ผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก ( = 5.00, S.D. = 0.00) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำ เสนออยู่ในระดับดีมาก ( = 4.76, S.D. = 0.42) ผลประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างและ ผลการประเมินความพึงพอใจจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83, S.D. = 0.43) และ ( =4.93, S.D. = 0.26) สรุปได้ว่าการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดย ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three - act Structure สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

Achievement


อัพเดทล่าสุด 2023-15-12 ถึง 23:05