การพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Kuntida Thamwipat, Paitoon Kantunyalak, Pornpapatsorn Princhankol, Apisith Sa-ngiemngam, Siriwan Kantasen
ผู้เผยแพร่: มหาวิทยาลัยสยาม
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
Volume number: 22
Issue number: 2
หน้าแรก: 128
หน้าสุดท้าย: 143
จำนวนหน้า: 16
นอก: 15132226
eISSN: 26974452
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์ เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อดิจิทัลคอนเทนต์ ที่พัฒนาขึ้นตามรูปแบบ ADDIE Model โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กองค์กรชื่อ European Used Cars Thailand ไม่ตํ่ากว่า 1 เดือน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กองค์กรชื่อ European Used Cars Thailand ที่ยินดีรับชมวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้ เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three-act Structure และยินดีตอบแบบสอบถาม จำนวน 30 คน ผลการพัฒนาได้วิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดยใช้เทคนิคการเล่า เรื่องแบบ Three-act Structure ผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก ( = 5.00, S.D. = 0.00) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำ เสนออยู่ในระดับดีมาก ( = 4.76, S.D. = 0.42) ผลประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างและ ผลการประเมินความพึงพอใจจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83, S.D. = 0.43) และ ( =4.93, S.D. = 0.26) สรุปได้ว่าการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรโดย ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Three - act Structure สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
Achievement