ผลการใช้คอนเทนต์รีวิวอาหารร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการรายย่อยในมหาวิทยาลัยผ่านการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol

ผู้เผยแพร่สำนักงานวรสารวิจัยและนวัตกรรม สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

ชื่อย่อของวารสารiveb

Volume number6

Issue number2

หน้าแรก139

หน้าสุดท้าย155

จำนวนหน้า17

นอก2586-9884

eISSN2730-2636

URLhttps://so06.tci-thaijo.org/index.php/ivebjournal/article/view/267458

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ออกแบบAnchorและผลิตคอนเทนต์รีวิวอาหารร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการรายย่อยในมหาวิทยาลัย 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อสื่อและกิจกรรมที่พัฒนาขึ้น และ3) เพื่อศึกษาผลประเมินตนเองของนักศึกษาผ่านการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) คอนเทนต์วิวอาหารบนโซเชียลมีเดียร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารโดยใช้เกมเป็นฐาน 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง 5) แบบประเมินตนเองผ่านการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคมในรายวิชา ETM358 Marketing Communication ภาคการศึกษาที่ 2/2565 โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ชม โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง จากผู้ประกอบการรายย่อยที่เข้าร่วมโครงการเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน และยินดีตอบแบบสอบถาม จำนวน 30 คน สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test  ผลการวิจัยพบว่า  ผลการออกแบบและพัฒนาสื่อโปสเตอร์และเขียนคอนเทนต์รีวิวอาหารและเครื่องดื่มจำนวน 30 ชิ้นจาก 30 ร้านค้า วิดีโอคอนเทนต์ 7 ชิ้น และกิจกรรมการสื่อสารโดยใช้เกมเป็นฐาน จำนวน  1 กิจกรรม แล้วจึงนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญจำนวนด้านละ 3 ท่านประเมินคุณภาพ พบว่า1)ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดีมาก 2) ผลประเมินด้านการรับรู้ของผู้ชมอยู่ในระดับมากที่สุด  ผลประเมินความพึงพอใจของผู้ชมอยู่ในระดับมาก และ3) ผลประเมินตนเองผ่านการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05


คำสำคัญ

Achievement


อัพเดทล่าสุด 2024-02-01 ถึง 23:05