การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการเรียนรู้แบบความร่วมมือ เรื่องกระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะแก๊สปกคลุม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาครุศาสตร์อุตสาหการ

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งTananya Choothong, Ronranok Lapimy, Nuttawadee Thipmanee and Prachya Peasura

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

หน้าแรก102

หน้าสุดท้าย113

จำนวนหน้า12


บทคัดย่อ

การจัดทำโครงงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการเรียนรู้แบบความร่วมมือ เรื่อง กระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะแก๊สปกคลุม 2) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง กระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะแก๊สปกคลุม 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานร่วมกับการเรียนรู้แบบความร่วมมือ เรื่อง กระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะแก๊สปกคลุม ตามเกณฑ์ที่กำหนด และ 4) เพื่อศึกษาทักษะปฏิบัติ เรื่อง กระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะแก๊สปกคลุม ตามเกณฑ์ที่กำหนด ของนักศึกษาภาควิชาครุศาสตร์อุตสาหการ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง จำนวน 10 คน ผลการประเมินคุณภาพ พบว่า แผนการจัดการเรียนรู้มีคุณภาพอยู่ในระดับดี (𝑥̅= 4.24, S.D. = 0.33) บทเรียนออนไลน์มีคุณภาพอยู่ในระดับดี (𝑥̅ = 4.16, S.D. = 1.35) และผลจากการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคะแนนทักษะปฏิบัติ พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคะแนนทักษะปฏิบัติของผู้เรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด สรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพที่ดีและสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2024-28-02 ถึง 23:05