การพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์การบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยโดยใช้ผู้นำ เสนอแบบอวทาร์
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kuntida Thamwipat, Suparada Iamborisut, Apisara Sarasit, Pakorn Soonthornruttananon
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
Volume number: 23
Issue number: 1
หน้าแรก: 33
หน้าสุดท้าย: 51
จำนวนหน้า: 19
นอก: 1513-2226
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/272713/182128
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของดิจิทัล คอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์การบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยโดยใช้ผู้นำ เสนอแบบอวทาร์ เพื่อประเมินผลการรับรู้และความ พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย (1) ดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการ ประชาสัมพันธ์การบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยใช้ผู้นำ เสนอแบบอวทาร์ (2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการนำ เสนอ (3) แบบ ประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่ม ตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนทั่วไปที่เข้ารับการบริการภายในโรง พยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำ นวน 30 คน ที่เคยชมดิจิทัลคอนเทนต์ฯ และยินดีตอบแบบสอบถาม จำ นวน 30 คน ซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก( = 4.63 , S.D. = 0.49) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อ การนำ เสนอ อยู่ในระดับดี ( = 4.28, S.D. = 0.61) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.69 , S.D. = 0.44) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65 , S.D. = 0.54) ดังนั้น การพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการ ประชาสัมพันธ์การบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยใช้ผู้นำ เสนอแบบอวทาร์ สามารถนำ ไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง