การพัฒนาชุดสื่อดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาสมรรถนะสากล (KMUTT GCDC)
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kuntida Thamwipat, Kritchasorn Sutthichothada & Nattarinee Ruangwetmongkol
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
วารสาร: วารสารนิเทศสยามปริทัศน์ (1513-2226)
Volume number: 23
Issue number: 1
หน้าแรก: 176
หน้าสุดท้าย: 193
จำนวนหน้า: 18
นอก: 1513-2226
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/272777/182177
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของชุด สื่อดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนา สมรรถนะสากล (KMUTT GCDC) 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดสื่อดิจิทัลคอนเทนต์บน แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาสมรรถนะสากล (KMUTT GCDC) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดสื่อดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม ออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาสมรรถนะสากล (KMUTT GCDC) 2) แบบ ประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและสื่อการนำ เสนอ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่ม ตัวอย่าง 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ ศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ที่กดถูกใจเพจเฟซบุ๊ก KMUTT GCDC SALC ซึ่งได้มาจากการ สุ่มอย่างง่าย จำ นวน 50 คน ซึ่งผล การประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า ผลการประเมิน คุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก ( = 4.79, S.D. = 0.41) ผลการประเมิน คุณภาพด้านสื่อการนำ เสนออยู่ในระดับดีมาก ( = 4.75, S.D. = 0.44) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S.D. = 0.60) และ ผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.72, S.D. = 0.49) ดังนั้น ชุดสื่อดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาสมรรถนะ สากล (KMUTT GCDC) ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำ ไปใช้ได้จริง
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง