การพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์ที่ออกแบบโดยเน้นอัตลักษณ์องค์กร เพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เรื่องการแต่งกาย สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี.
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, พรปภัสสร ปริญชาญกล, ธีรภัทร สุคำภา และ ภูริพัฒน์ วิริยานุชิต
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
ชื่อย่อของวารสาร: RMUTTP
Volume number: 9
Issue number: 1
หน้าแรก: 133
หน้าสุดท้าย: 152
จำนวนหน้า: 20
eISSN: 2985-2927
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jmctrmutp/article/view/270025/182721
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและประเมินคุณภาพ 2) ประเมินผล การรับรู้ 3) ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์ที่ออกแบบ โดยเน้นอัตลักษณ์องค์กรเพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เรื่องการแต่งกาย ส าหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ วิดีโอคอนเทนต์ที่ออกแบบโดยเน้นอัตลักษณ์องค์กรเพื่อการประชาสัมพันธ์การแต่งกาย ส าหรับนักศึกษา แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินผล การรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และแบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ สมาชิกที่ติดตามเพจเฟซบุ๊กส่งเสริมวินัยนักศึกษา มจธ. โดยได้มาจาก การสุ่มอย่างง่าย จากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่เคยชม วิดีโอคอนเทนต์แบบเน้นอัตลักษณ์องค์กรเพื่อการประชาสัมพันธ์ และยินดีตอบแบบสอบถาม จ านวน 50 คน ผลการวิจัยได้วิดีโอคอนเทนต์ที่ออกแบบโดยเน้นอัตลักษณ์เพื่อการ ประชาสัมพันธ์เรื่องการแต่งกายส าหรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ความยาว 4 นาที จ านวน 1 เรื่อง ประกอบด้วย 4 ส่วนย่อย ผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅= 4.79, S.D. = 0.66) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนออยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅= 4.58, S.D. = 0.50) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.82, S.D. = 0.43) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.84, S.D. = 0.39) ดังนั้นสื่อที่พัฒนาขึ้นสามารถน าไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพโดยน าไปใช้จริงใน ภาคการศึกษาที่ 2/2566
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง