เปิดรับการออกแบบสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครด้วยแอพพลิเคชั่น FACEBOOK และ การท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Chudanat SUDTHONGKHONG, Manasamon WONGTRERANACHAI, Panupong NONTHASITTHICHAI,
Sarutar PHENCHOME, Sothara PHUNGSOMBUN1
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
ชื่อชุด: 1st International Symposium on Gastronomy and Sustainable Tourism (Side event of the international Social Sciences and Business Research Conference 2024)
Volume number: 2
หน้าแรก: 56
หน้าสุดท้าย: 56
จำนวนหน้า: 1
ภาษา: English-United States (EN-US)
บทคัดย่อ
การท่องเที่ยวมีความสําคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย โดยทําหน้าที่เป็นแหล่งรายได้หลักและการสร้างงาน แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ประเทศไทยก็มีข้อได้เปรียบในด้านทรัพยากรและเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งนําไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การท่องเที่ยวในทุกจังหวัดเพื่อความยั่งยืนและสร้างรายได้ในระยะยาว จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพได้กลายเป็นรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจโดยเน้นการผ่อนคลายการเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตตามธรรมชาติและกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกายและจิตใจซึ่งสามารถนําไปใช้กับชีวิตประจําวันได้ แนวทางนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างสร้างสรรค์โดยใช้ Facebook และแอพพลิเคชั่นบนมือถือตามสถานที่ถ่ายทําละครโทรทัศน์ นําเสนอทางเลือกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้กับผู้ชม ซึ่งก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมาย: บุคคลทํางานอายุ 40-50 ปีที่มีรายได้ใช้แล้วทิ้งและมีเวลาว่างในการเดินทางและพักผ่อน กลุ่มตัวอย่างคือบุคคลในวัยทํางาน 50 คนหรือประชาชนทั่วไปที่ติดตามเพจ Facebook และแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง และสนใจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดสุพรรณบุรี เครื่องมือวิจัย. แบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับเพจ Facebook และแอปพลิเคชัน ผลลัพธ์ของความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อกิจกรรมบน Facebook ได้รับการประเมินในแง่ของการนําเสนอเนื้อหา การมีส่วนร่วม และความไว้วางใจ คะแนนเฉลี่ยโดยรวมคือ 4.11 (S.D. 0.92) ซึ่งบ่งชี้ถึงระดับความพึงพอใจที่ดี ในแง่ของการมีส่วนร่วมกลุ่มตัวอย่างแสดงความปรารถนาที่จะแบ่งปันเนื้อหาจากเพจและให้ไลค์ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.10 (S.D. 0.92) ซึ่งถือว่าดี
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง