เปิดรับการออกแบบสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครด้วยแอพพลิเคชั่น FACEBOOK และ การท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งChudanat SUDTHONGKHONG, Manasamon WONGTRERANACHAI, Panupong NONTHASITTHICHAI,
Sarutar PHENCHOME, Sothara PHUNGSOMBUN1

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

ชื่อชุด1st International Symposium on Gastronomy and Sustainable Tourism (Side event of the international Social Sciences and Business Research Conference 2024)

Volume number2

หน้าแรก56

หน้าสุดท้าย56

จำนวนหน้า1

ภาษาEnglish-United States (EN-US)


บทคัดย่อ

การท่องเที่ยวมีความสําคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย โดยทําหน้าที่เป็นแหล่งรายได้หลักและการสร้างงาน แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ประเทศไทยก็มีข้อได้เปรียบในด้านทรัพยากรและเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งนําไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การท่องเที่ยวในทุกจังหวัดเพื่อความ่งยืนและสร้างรายได้ในระยะยาว จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพได้กลายเป็นรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจโดยเน้นการผ่อนคลายการเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตตามธรรมชาติและกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกายและจิตใจซึ่งสามารถนําไปใช้กับชีวิตประจําวันได้ แนวทางนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อออนไลน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างสร้างสรรค์โดยใช้ Facebook และแอพพลิเคชั่นบนมือถือตามสถานที่ถ่ายทําละโทรทัศน์ นําเสนอทางเลือกการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้กับผู้ชม ซึ่งก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพคู่ไปกับการท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมาย: บุคคลทํางานอายุ 40-50 ปีที่มีรายได้ใช้แล้วทิ้งและมีเวลาว่างในการเดินทางและพักผ่อน กลุ่มตัวอย่างคือบุคคลในวัยทํางาน 50 คนหรือประชาชนทั่วไปที่ติดตามเพจ Facebook และแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง และสนใจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดสุรรณบุรี เครื่องมือวิจัย. แบบสอบถามความึงพอใจเกี่ยวกับเพจ Facebook และแอปพลิเคชัน ผลลัพธ์ของความึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อกิจกรรมบน Facebook ได้รับการประเมินในแง่ของการนําเสนอเนื้อหา การมีส่วนร่วม และความไว้วางใจ คะแนนเฉลี่ยโดยรวมคือ 4.11 (S.D. 0.92) ซึ่งบ่งชี้ถึงระดับความึงพอใจที่ดี ในแง่ของการมีส่วนร่วมกลุ่มตัวอย่างแสดงความปรารถนาที่จะแบ่งปันเนื้อหาจากเพจและให้ไลค์ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.10 (S.D. 0.92) ซึ่งถือว่าดี


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2025-11-03 ถึง 00:00