การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ เพื่อการเขียนรายงานผลโครงการพัฒนานักศึกษาให้มีประสิทธิภาพของศูนย์บริการทางการศึกษาราชบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Natthakan Jonprajit, Nitima Aschariyaphotha
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
หน้าแรก: 557
หน้าสุดท้าย: 565
จำนวนหน้า: 9
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับช่วยให้นักศึกษา เจ้าหน้าที่ และอาจารย์ ของศูนย์บริการทางการศึกษาราชบุรีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สามารถเขียนรายงานผลโครงการพัฒนา นักศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1/2566 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ และอาจารย์ของศูนย์บริการทางการศึกษาราชบุรีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี จำนวน 12 คน ที่มีฐานะเป็นผู้รับผิดชอบโครงการหรืออาจารย์ที่ปรึกษาโครงการพัฒนานักศึกษา ในภาคการศึกษา ที่ 1/2566 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) สื่อการเรียนรู้ออนไลน์2) แบบประเมินความพึงพอใจจากผู้ใช้งานที่มีต่อ สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ เรื่อง มาเรียนรู้วิธีเขียนรายงานผลโครงการให้ถูกต้องกันเถอะ ผลการวิจัยพบว่า สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ที่ได้ พัฒนาขึ้นสามารถใช้งานได้จริง สามารถช่วยให้นักศึกษา เจ้าหน้าที่ และอาจารย์ สามารถเขียนรายงานผลโครงการพัฒนานักศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1/2566 ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการหรืออาจารย์ที่ปรึกษาโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนผล ประเมินความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยที่มีต่อสื่อการเรียนรู้มีค่าเท่ากับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ความพึงพอใจด้านการใช้งาน สื่อการเรียนรู้ออนไลน์มีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.31 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) มีค่าเท่ากับ 0.80 ด้าน ข้อมูลของสื่อการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.28 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) มีค่าเท่ากับ 0.67 และ ด้านการออกแบบสื่อการเรียนรู้ออนไลน์มีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ย 4.22 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) มีค่า เท่ากับ 0.79
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง