การพัฒนาชุดดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์หนังซีรีส์ เรื่อง Emergency Couple
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: พรปภัสสร ปริญชาญกล, กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, กฤชสร ศุทธิโชติเดชา, ณัฐรินีย์ เรืองเวทมงคล, น้ำทิพย์ จันทศร, ภาคิน แสงอรุณ
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
วารสาร: วารสารนิเทศสยามปริทัศน์ (1513-2226)
Volume number: 23
Issue number: 2
หน้าแรก: 210
หน้าสุดท้าย: 226
จำนวนหน้า: 17
นอก: 1513-2226
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/277161/184168
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์หนังซีรีส์ เรื่อง Emergency Couple โดยบริษัททรู ดิจิทัล กรุ๊ป 2) เพื่อประเมินคุณภาพชุดสื่อที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดสื่อที่พัฒนาขึ้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์หนังซีรีส์ เรื่อง Emergency Couple 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ที่กดติดตามช่อง TrueID บนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 50 คน ผลการวิจัยได้พัฒนาชุดดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์หนังซีรีส์ เรื่อง Emergency Couple โดยบริษัททรู ดิจิทัล กรุ๊ป โดยมีสื่ออินโฟกราฟิกรูปแบบอัลบั้มโพสจำนวนทั้งหมด 3 ชุด และคลิปวีดิทัศน์แบบสั้น จำนวน 20 ชิ้น ผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅ = 4.79, S.D. = 0.41) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅ = 4.75, S.D. = 0.44) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅ = 4.61, S.D. = 0.60) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅ = 4.72, S.D. = 0.49) ดังนั้น ชุดดิจิทัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์หนังซีรีส์ เรื่อง Emergency Couple ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริง
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง