การออกแบบตัวควบคุมโหมดการเลื่อนของวงจรแปลงผันดีซีเป็นดีซีแบบสองทิศทางชนิดฮาร์ฟบริดจ์ที่มีโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัวสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: อภิชัย สุยะพันธ์, อภิรักษ์ ศรีชะนะ และ กองพัน อารีรัก์ษ์
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
หน้าแรก: 233
หน้าสุดท้าย: 237
จำนวนหน้า: 5
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
ปัจจุบันได้มีการนำวงจรแปลงผันกำลังไฟฟ้ามาใช้กับระบบต่างๆ อย่างแพร่หลาย ซึ่งโดยทั่วไปวงจรแปลงผันกำลังไฟฟ้าจะมี ตัวควบคุมเพื่อให้ได้สัญญาณเอาต์พุตเป็นไปตามต้องการ ดังนั้นบทความนี้จึงนำเสนอการออกแบบตัวควบคุมโหมดการเลื่อน สำหรับวงจรแปลงผัน ดีซีเป็นดีซีแบบสองทิศทางชนิดฮาร์ฟบริดจ์ที่มีโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัว ในยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อควบคุมให้แรงดันไฟฟ้าที่ดีซีบัสมีค่าคงที่ โดยการออกแบบค่าพารามิเตอร์ของตัวควบคุมโหมดการเลื่อนจะใช้ วิธีการสุ่มค่า และการตรวจสอบสมรรถนะของการควบคุมจะอาศัย การจำลองสถานการณ์ใน SimPowerSystemTM บน SIMULINK ของโปรแกรม MATLAB ซึ่งจากผลการตรวจสอบพบว่าตัวควบคุม โหมดการเลื่อนสามารถควบคุมให้แรงดันไฟฟ้าที่ดีซีบัสมีค่าคงที่ถึงแม้ว่าโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัวของระบบจะมีค่าเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีสมรรถนะของการควบคุมในแง่ของเวลาขึ้น ช่วงเวลาเข้าที่ และเปอร์เซ็นต์การพุ่งเกินที่ดี
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง