การออกแบบตัวควบคุมโหมดการเลื่อนของวงจรแปลงผันดีซีเป็นดีซีแบบสองทิศทางชนิดฮาร์ฟบริดจ์ที่มีโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัวสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งอภิชัย สุยะพันธ์, อภิรักษ์ ศรีชะนะ และ กองพัน อารีรัก์ษ์

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

หน้าแรก233

หน้าสุดท้าย237

จำนวนหน้า5

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

ปัจจุบันได้มีการนำวงจรแปลงผันกำลังไฟฟ้ามาใช้กับระบบต่างๆ อย่างแพร่หลาย ซึ่งโดยทั่วไปวงจรแปลงผันกำลังไฟฟ้าจะมี ตัวควบคุมเพื่อให้ได้สัญญาณเอาต์พุตเป็นไปตามต้องการ ดังนั้นบทความนี้จึงนำเสนอการออกแบบตัวควบคุมโหมดการเลื่อน สำหรับวงจรแปลงผัน ดีซีเป็นดีซีแบบสองทิศทางชนิดฮาร์ฟบริดจ์ที่มีโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัว ในยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อควบคุมให้แรงดันไฟฟ้าที่ดีซีบัสมีค่าคงที่ โดยการออกแบบค่าพารามิเตอร์ของตัวควบคุมโหมดการเลื่อนจะใช้ วิธีการสุ่มค่า และการตรวจสอบสมรรถนะของการควบคุมจะอาศัย การจำลองสถานการณ์ใน SimPowerSystemTM บน SIMULINK ของโปรแกรม MATLAB ซึ่งจากผลการตรวจสอบพบว่าตัวควบคุม โหมดการเลื่อนสามารถควบคุมให้แรงดันไฟฟ้าที่ดีซีบัสมีค่าคงที่ถึงแม้ว่าโหลดกำลังไฟฟ้าคงตัวของระบบจะมีค่าเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีสมรรถนะของการควบคุมในแง่ของเวลาขึ้น ช่วงเวลาเข้าที่ และเปอร์เซ็นต์การพุ่งเกินที่ดี


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2025-21-02 ถึง 16:39