การสะท้อนคิดของนักศึกษาบัณฑิตศึกษา ภาควิชาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต่อรูปแบบการเรียนการสอนในเนื้อหาเกี่ยวกับเวกเตอร์

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งSAENGKRIT KLUNBOOT, SIRADA KUNAM, SANIPORN TANGBANJONGKIJ, KITTISAKCHAI NAEMCHANTHARA

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

หน้าแรก160

หน้าสุดท้าย169

จำนวนหน้า10

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสะท้อนคิดของนักศึกษาบัณฑิตศึกษา ภาควิชาฟิสิกส์ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จำนวน 15 คน ในรายวิชาฟิสิกส์เชิงคณิตศาสตร์สำหรับครู เกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนในเรื่องเวกเตอร์ โดยสำรวจข้อมูลด้วยแอปพลิเคชัน Wooclap ผลที่ได้พบว่าความเข้าใจของนักศึกษาเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้คณิตศาสตร์ใช้ในฟิสิกส์ในด้านต่าง ๆ และความหมายของสมการทางคณิตศาสตร์ในทางฟิสิกส์ได้ถูกพัฒนาขึ้น คิดเป็นร้อยละ 90 และ 87 ตามลำดับ นอกจากนี้ กิจกรรมการสอนที่ชอบคือ องค์ประกอบเวกเตอร์ และกฎมือขวา คิดเป็นร้อยละ 80 ยิ่งไปกว่านั้น นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการสอบแบบเชิงรุกที่สอดคล้องกับระดับการสะท้อนคิด ระดับที่ 1-5 ด้วยค่าเฉลี่ยคะแนน 3.87-5.00 ซึ่งอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ส่วนค่าเฉลี่ยคะแนนระดับการสะท้อนคิดระดับที่ 6 เป็น 3.40 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง


คำสำคัญ

          การสะท้อนคิด, รูปแบบการสอนแบบเชิงรุก, เวกเตอร์


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2025-20-03 ถึง 00:00