การลดปัญหาการโก่งตัวของชิ้นงานในกระบวนการเชื่อมอาร์กโลหะก๊าซคลุม
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Vandee, Kitti;Tongthavornsuwan, Sujin;Tangwarodomnukun, Viboon
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2016
วารสาร: The Journal of Industrial Technology (1686-9869)
Volume number: 12
Issue number: 1
หน้าแรก: 1
หน้าสุดท้าย: 12
นอก: 1686-9869
URL: http://j.cit.kmutnb.ac.th/?p=3438
บทคัดย่อ
นาที ซึ่งให้ขนาดการโก่งตัวของชิ้นงานที่ยึดหูแหนบรถยนต์ที่ 0.83 มม นอกจากนี้ทิศทางการเชื่อมในแต่ละแนวการเชื่อมควรสลับกันเพื่อกระจายความร้อนจากการเชื่อมบนชิ้นงานให้ใกล้เคียงกันและลดโอกาสที่ด้านใดด้านหนึ่งของชิ้นงานมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป ด้วยทิศทางการเชื่อมเช่นนี้ ส่งผลให้ชิ้นงานเกิดการโก่งตัวเฉลี่ยน้อยสุดและอยู่ในพิกัดที่ลูกค้ากำหนด
คำสำคัญ
Automotive part, Distortion, Welding process