การศึกษาความจุและระดับการให้บริการของท่าเรือข้ามฟากพระประแดง

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPuwadol Pimseetha;Ampol Karoonsoontawong

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2020

วารสารวิศวกรรมสารเกษมบัณฑิต (2286-668X)

Volume number10

Issue number3

หน้าแรก99

หน้าสุดท้าย119

จำนวนหน้า21

นอก2286-668X

URLhttps://ph01.tci-thaijo.org/index.php/kbej/article/view/243171


บทคัดย่อ

การขนส่งเฉพาะผู้โดยสาร ระหว่างท่าเรือพระประแดง–ท่าเรือเภตรา ในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า  ท่าเรือพระประแดงมีความจุเฉลี่ย 31 ลำ/ชั่วโมง และช่วงเย็น 30 ลำ/ชั่วโมง ในวันหยุดช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น 23 ลำ/ชั่วโมง ส่วนท่าเรือเภตรา ในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น 11 ลำ/ชั่วโมง และ 14 ลำ/ชั่วโมง ตามลำดับ ในวันหยุดช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น
10 ลำ/ชั่วโมง ในเส้นทางระหว่างท่าเรือ พระประแดง–ท่าเรือศาลปู่เจ้าสมิงพราย พบว่า ความจุของท่าเทียบทั้งสองในวันธรรมดาช่วงเช้าและเย็นมีความจุเฉลี่ย 4 ลำ/ชั่วโมง ด้านคุณภาพการให้
บริการของท่าเรือทั้ง 4 ท่า บริเวณทางเดินและบริเวณพื้นที่รอคอยมีระดับการให้บริการที่เหมาะสม ส่วนขนส่งยานพาหนะ ระหว่างท่าเรือพระประแดง–ท่าเรือเภตรา พบว่าท่าเรือพระประแดง ในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า 8 ลำ/ชั่วโมง และเย็น 9 ลำ/ชั่วโมง ในวันหยุดช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า
9 ลำ/ชั่วโมง และเย็น 8 ลำ/ชั่วโมง ส่วนท่าเทียบเรือเภตราในวันธรรมดาและวันหยุด ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น 7 ลำ/ชั่วโมง ระดับการให้บริการของเรือสำหรับยานพาหนะพบว่าในช่วงเร่งด่วนเช้าของทุกวันอยู่ในระดับ LOS F ส่วนในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น อยู่ในระดับ LOS A ถึง LOS B


คำสำคัญ

ความจุของท่าเรือ, ระดับการให้บริการ, ช่วงเวลาเร่งด่วน


อัพเดทล่าสุด 2022-05-07 ถึง 23:05