การพัฒนาชุดเนื้อหาและกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเน้นการมีส่วนร่วมในโครงการประกวดคลิปวีดิทัศน์เรื่อง “ทุนนี้เพื่อน้อง ทุนนี้เพื่ออนาคต
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: ศักดิ์ กองสุวรรณ กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ เพียงเพ็ญ จิรชัย พรปภัสสร ปริญชาญกล ธฤดี เจษฎานุรักษ์กิจ และอัญชลี วงศ์สัมปัน
ผู้เผยแพร่: คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
ชื่อย่อของวารสาร: JLIT
Volume number: 1
Issue number: 1
หน้าแรก: 72
หน้าสุดท้าย: 79
จำนวนหน้า: 8
นอก: 2773-9740
eISSN: 2773-9759
URL: https://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/issue/view/17136/4406
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของชุดเนื้อหา และกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเน้นการมี ส่วนร่วมในโครงการประกวดคลิปวีดิทัศน์เรื่องทุนนี้เพื่อน้องทุนนี้เพื่ออนาคตเพื่อประเมินการรับรู้และประเมินความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) ชุดเนื้อหาเพื่อการพัฒนาชุดเนื้อหาและกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์ แบบเน้นการมีส่วนร่วมในโครงการประกวดคลิปวีดิทัศน์เรื่องทุนนี้เพื่อน้องทุนนี้เพื่ออนาคต 2) แบบประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหา และด้านสื่อการนำเสนอ 3) แบบประเมินการรับรู้ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างสำหรับประชากร ที่ใช้ในการศึกษาการพัฒนาชุดเนื้อหาและกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเน้นการมีส่วนร่วมในการประกวดคลิปวีดิทัศน์ เรื่อง “ทุนนี้เพื่อน้อง ทุนนี้เพื่ออนาคต” คือ นักศึกษาภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ชั้นปีที่ 2 ในรายวิชา ETM 202 Advertising and Public Relations จำนวน 90 คนในภาคการศึกษาที่ 1/2562 โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักศึกษา ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ชั้นปีที่ 2 ในรายวิชา ETM 202 ที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ ประกวดคลิปวีดิทัศน์สั้น เรื่อง “ทุนนี้เพื่อน้อง ทุนนี้เพื่ออนาคต” คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ตั้งแต่ต้นจนจบและยินดีตอบแบบสอบถาม จำนวน 30 คนซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (= 4.75, S.D. = 0.44) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดีมาก (
= 4.63, S.D. = 0.49) ผลประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (
= 4.70, S.D. = 0.54) และผลประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (
= 4.58, S.D. = 0.55) ดังนั้นชุดเนื้อหาและกิจกรรม เพื่อการประชาสัมพันธ์ แบบเน้นการมีส่วนร่วมในโครงการประกวดคลิปวีดิทัศน์เรื่องทุนนี้เพื่อน้องทุนนี้เพื่ออนาคต ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้
คำสำคัญ
Achievement