การพัฒนาเทมเพลตสื่อประชาสัมพันธ์อัจฉริยะ
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Parichat Muangprakaew, Alisa Sangwiman
ผู้เผยแพร่: Mahasarakham University
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
ชื่อย่อของวารสาร: skmsu
Volume number: 12
Issue number: 2
หน้าแรก: 166
หน้าสุดท้าย: 183
จำนวนหน้า: 18
นอก: 1906-893X
eISSN: 2730-2830
URL: https://skjournal.msu.ac.th/pdf.php?id=1642997745
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานประชาสัมพันธ์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี: มจธ. มีหน้าที่ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ให้แก่ 4 หน่วยงาน ของคณะฯ และเผยแพร่ข่าวสารภายในและภายนอกองค์กร การผลิตสื่อ ที่ผ่านมา หน่วยงานจะต้องออกแบบกราฟิกขึ้นใหม่เฉพาะชิ้นงาน ทำ ให้ สูญเสียเวลาในการออกแบบ ข้อมูลผิดพลาด และจากสถานการณ์การแพร่ ระบาดโรค COVID-19 ในปัจจุบัน ทำ ให้การทำ งานเปลี่ยนแปลงไป การสื่อสาร ไม่ตรงกันระหว่างเจ้าของกิจกรรรมและผู้ผลิต ส่งผลให้เผยแพร่ข่าวสารล่าช้า งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนา ทดสอบ ทดลองใช้ และปรับปรุงระบบเทมเพลตสื่อประชาสัมพันธ์อัจฉริยะ โดยพัฒนาภายใต้ กรอบแนวคิดวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ SDLC ในการทำ ให้ระบบมี ความเป็นอัจฉริยะ โดยใช้ทฤษฎีการสร้างระบบและจัดชุดข้อมูล การออกแบบ และจัดวางองค์ประกอบ การใช้สี ประกอบการใช้เครื่องมือสร้างกราฟิก และ เครื่องมือสร้างเทมเพลต ผลการวิจัยพบว่า เทมเพลตที่พัฒนาขึ้นมีความเป็น อัจฉริยะช่วยให้ผู้ผลิตสื่อสามารถทำ งานได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ความผิดพลาด ลดลง และมีตัวช่วยการตัดสินใจ ซึ่งระบบดังกล่าวช่วยให้ทั้งผู้ให้บริการและ ผู้รับบริการสามารถเป็นผู้ผลิตสื่อได้เอง ซึ่งระบบจะช่วยในการเลือกรูปแบบ โดยสามารถเลือกได้ 600 รูปแบบ จากการประเมินระบบของเทมเพลตจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจำานวน 3 คน พบว่าตรงตามความคาดหวังทั้ง ด้านการเปลี่ยนข้อความและชนิดฟอนต์ การเพิ่มรูปภาพ การเปลี่ยนสี ภาย ใต้เงื่อนไขของระบบที่ช่วยเลือกให้ และตรงตามฟังก์ชันการทำางาน โดยระบบ ทำางานได้ดีทั้งในด้านการประมวลผลที่เร็วกล่าวคือไม่เกิน 1 นาที มีความ แม่นยำาสูงและสื่อที่ได้มีความถูกต้องทั้งหมด
คำาสำาคัญ: เทมเพลต สื่อประชาสัมพันธ์อัจฉริยะ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง