การบริหารความเสี่ยงในซัพพลายเชนผู้ให้บริการโลจิสติกส์เคมีภัณฑ์
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Watcharapoj Sapsanguanboon, Preeyakamon Auanguai, and Wethaya Faijaidee
ผู้เผยแพร่: คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
Volume number: 23
Issue number: 2
หน้าแรก: 109
หน้าสุดท้าย: 122
จำนวนหน้า: 14
นอก: 1513-1149
URL: https://so03.tci-thaijo.org/index.php/msaru/article/view/253636
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจรับชมภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของเล่นจากภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สุ่มเลือกตัวอย่างแบบใช้วิจารณญาณ (Purposive Sampling) เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจากสมาชิกกลุ่มหรือผู้ติดตามเพจใน Facebook ที่มีเนื่อหาเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์และมีอายุ 14-46 ปี จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจรับชมภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ ได้แก่ องค์ประกอบของภาพยนตร์ด้านเทคนิคการผลิต ดาราหรือหรือผู้แสดงนำ ผู้อำนวยการสร้าง และ ช่องทางเผยแพร่ภาพยนตร์ อย่างมีนัยสำคัญที่ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ องค์ประกอบของภาพยนตร์ด้านบทประพันธ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และ การส่งเสริมการตลาด ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจรับชมภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ ส่วนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของเล่นจากภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ ได้แก่ องค์ประกอบของของเล่นด้านประโยชน์และด้านคุณภาพ การส่งเสริมการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย และ การตัดสินใจรับชมภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ อย่างมีนัยสำคัญที่ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ องค์ประกอบของของเล่นด้านบรรจุภัณฑ์ และ ราคา ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของเล่นจากภาพยนตร์คาเมนไรเดอร์ ซึ่งผลการวิจัยสามารถนำไปใช้ประกอบการจัดทำแผนการตลาดหรือแผนธุรกิจรวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจโทคุซัทสึแนวคาเมนไรเดอร์ในประเทศไทย
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง