การศึกษาการเลือกใช้เทคโนโลยีของครูประถมศึกษา
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Patchareeporn Wongwiriyakorn and Punyapa Saengsri
ผู้เผยแพร่: คณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
ชื่อย่อของวารสาร: FAA
Volume number: 15
Issue number: 1
หน้าแรก: 1
หน้าสุดท้าย: 10
จำนวนหน้า: 10
นอก: 1906-5949
eISSN: 2697-4312
URL: https://so01.tci-thaijo.org/index.php/faakmutnb/article/view/255644
บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาเทคโนโลยีที่นํามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ 2) ศึกษาเหตุผลสําหรับการเลือกใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง กลุ่มตัวอย่างคือ ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนวัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม จํานวน 7 คน โดยใช้การนับความถี่และการวิเคราะห์แก่นสาระในการวิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาพบว่า 1) ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษทุกคนเลือกใช้โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ และยูทูปในการจัด การเรียนการสอน 2) เหตุผลหลักสําหรับการเลือกใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาต่างๆ เพราะช่วยส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน และเป็นการตัดสินใจของสถาบันการศึกษา
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง