การพัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์เรื่องHeliconia House KMUTT Hotel and Service Apartment
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, พรปภัสสร ปริญชาญกล, ธนกร ไพเราะ, ปณชัย แซ่อึ้ง และศรัณย์ นินศิรา
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
วารสาร: วารสารนิเทศสยามปริทัศน์ (1513-2226)
Volume number: 21
Issue number: 1
หน้าแรก: 210
หน้าสุดท้าย: 228
จำนวนหน้า: 19
นอก: 1513-2226
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/issue/view/17235
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง Heliconia House KMUTT Hotel and Service Apartment 2) ประเมินคุณภาพของการพัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ 3) ประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 4) ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง Heliconia House KMUTT Hotel and Service Apartment เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) ชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง Heliconia House KMUTT Hotel and Service Apartment 2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ติดตาม Facebook Fanpage Heliconia House KMUTT ณ เดือนกันยายน 2564 และยินดีตอบแบบสอบถาม ดำเนินการโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 40 คน ซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี ( = 4.36, S.D. = 0.42) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี ( = 4.49, S.D. = 0.35) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = 0.73)และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.72)
ดังนั้น ชุดสื่อประชาสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง Heliconia House KMUTT Hotel and
Service Apartment สามารถนำไปใช้ได้จริง
คำสำคัญ
Achievement