กระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ในการสร้างสื่อการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีความจริงเสริม (AR) ของการเรียนรู้ยุคดิจิทัล
หัวหน้าโครงการ
ผู้ร่วมโครงการ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
สมาชิกทีมคนอื่น ๆ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดโครงการ
วันที่เริ่มโครงการ: 01/10/2022
วันที่สิ้นสุดโครงการ: 30/09/2023
คำอธิบายโดยย่อ
แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ ต้องส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลส่าหรับ การผลิตการสร้างสรรค์แอนิเมชั่น เกม และเนื้อหาสาระดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR), Immersive Technology, Artificial Intelligence (AI) เป็นต้น การจัดเก็บมรดกทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของไทยในรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้สามารถคงอยู่ได้แม้เวลาจะผ่านไปและสามารถน่ามาบูรณาการ สกัดองค์ความรู้และน่ามาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัลใหม่ ๆ การส่งเสริมการพัฒนาเรื่องราว (Story) ให้น่าสนใจ การวิจัยตลาดเพื่อให้ทราบความได้เปรียบทางการแข่งขันเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ และการพยากรณ์ข้อมูลในอนาคตเพื่อชี้ให้เห็นถึงทิศทางของอุตสาหกรรม เช่น เกม และแอนิเมชั่น การวิจัย ด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและการจัดการสิทธิดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย พ.ศ. 2560-2564 แนวโน้มสำคัญของการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กล่าวถึง Augmented Reality (AR) การนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาปรับใช้ในการเรียนรู้หรือสถานการณ์เหมือนจริง เพื่อการเพิ่มรูปแบบใหม่ ๆ ในการเรียนการสอน
แต่ในปัจจุบันในการสร้างสรรค์สื่อ หรือผลงานต่าง ๆ ที่ต้องใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์มีรูปแบบที่เปลี่ยนไป ดังนั้น วิธีการ กระบวนการองค์ประกอบ และกระบวนการในการคิดเชิงสร้างสรรค์ สามารถออกแบบให้สอดคล้องกับรูปแบบของสื่อสมัยใหม่ การเรียนรู้ของผู้เรียนเปลี่ยนแปลงไป ควรต้องปรับให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปด้วย เพื่อให้สารที่ส่งไปยังผู้บริโภค (ผู้รับสาร) เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
ผลงานตีพิมพ์
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง