การสังเคราะห์ผลการผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์แนวคิด Green Nudges
แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Akarachai Kaewsomnuek, Peangpen Jirachai and Kuntida Thamwipat
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
หน้าแรก: 368
หน้าสุดท้าย: 376
จำนวนหน้า: 9
URL: https://nclist.fiet.kmutt.ac.th/proceedings/index.php/online
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์แนวคิด Green Nudges แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยวิเคราะห์จากลักษณะของสื่อที่น าเสนอแนวคิด Green Nudges ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการน าเสนอ และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อประชาสัมพันธ์แนวคิด Green Nudges แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรีในปีการศึกษา 2563 ผลการศึกษาพบว่า ลักษณะของสื่อที่น าเสนอแนวคิด Green Nudges เป็นสื่อ เทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ เช่น หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบผสานเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สื่อปฏิสัมพันธ์ สื่อวีดิทัศน์ ผลการประเมิน คุณภาพด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ ในระดับดี-ดีมาก และผลประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดเนื้อหาพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลข่าวสารสาระความรู้จากสื่อประชาสัมพันธ์แนวคิด Green Nudges เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่เข้าใจง่าย ท า ให้มีความน่าสนใจและเข้าถึงผู้รับสารได้ง่าย และยังเข้าถึงกลุ่มตัวอย่างได้อย่างครอบคลุม สรุปได้ว่าผลการผลิตสื่อเพื่อ ประชาสัมพันธ์แนวคิด Green Nudges แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้
คำสำคัญ
Achievement