การพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์กรมศุลกากร
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Kuntida Thamwipat, Pornpapatsorn Prichankol, Cholticha Srimongkhol, Wanwisa Maneephan and
Sunanta Srifah
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
หน้าแรก: 412
หน้าสุดท้าย: 418
จำนวนหน้า: 7
URL: https://nclist.fiet.kmutt.ac.th/proceedings/index.php/online
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์กรมศุลกากร เพื่อประเมิน คุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการน าเสนอ ประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อ การประชาสัมพันธ์กรมศุลกากร สถิติที่ใช้ประกอบด้วยค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ได้สื่อวิดีโอ คอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์กรมศุลกากร ที่พัฒนาขึ้นมีความยาว 5 นาที จ านวน 1 เรื่อง มีผลการประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ อยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅=5.00, SD=0.00) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญ อยู่ใน ระดับดีมาก (𝑥̅=4.53, SD=0.15)ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก (𝑥̅=4.37, SD=0.12) และผลการ ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก(𝑥̅=4.49, SD=0.03) เป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย สรุปได้ว่าผลการ พัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์กรมศุลกากร สามารถน าไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
Achievement