การพัฒนาสื่อวิดีโอโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ บมจ. อสมท เรื่อง 9 สถานที่ที่สุดของสาย
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: พรปภัสสร ปริญชาญกล, กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, กันสุดา พรมรูป, มารียาม เขียวชอุ่ม, อรอนงค์ วรเนตร
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
หน้าแรก: 419
หน้าสุดท้าย: 426
จำนวนหน้า: 8
URL: https://nclist.fiet.kmutt.ac.th/proceedings/index.php/online
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อวิดีโอโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ บมจ. อสมท เรื่อง 9 สถานที่ที่สุดของสาย เพื่อประเมินคุณภาพ เพื่อประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และเพื่อประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ บมจ. อสมท เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย สื่อโมชันกราฟิก แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินการรับรู้และแบบ ประเมินความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เป็นบุคคลที่ติดตาม Facebook Fan-page: Backbone MCOT จากผู้ที่เป็นสมาชิกแฟนเพจมาไม่ต่ ากว่า 1 เดือน และยินดีท าแบบสอบถาม จ านวน 30 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า มีผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี (𝑥̅= 4.02, S.D. = 0.41) ผลการประเมินด้านสื่อการน าเสนอ อยู่ใน ระดับดี (𝑥̅= 4.22, S.D. = 0.35) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.52, S.D. = 0.79) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.51, S.D. = 0.53) ดังนั้นสื่อวิดีโอโมชันกราฟิก เพื่อการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ บมจ. อสมท เรื่อง 9 สถานที่ที่สุดของสายสามารถน าไปใช้งานได้จริงอย่างมี คุณภาพ
คำสำคัญ
Achievement