การดำเนินการและการประสานงานในการแก้ไขจุดอันตรายทางถนนของเขตทุ่งครุ กรณีศึกษา: ทางโค้งบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 119

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งกวิน ณรงค์สมุทร, วิโรจน์ ศรีสุรภานนท์ และ วศิน เกียรติโกมล

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

หน้าแรกTRL10-1

หน้าสุดท้ายTRL10-11

URLhttps://conference.thaince.org/index.php/ncce27/article/view/1517/

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการดำเนินการและการ
ประสานงานในการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยใช้กรณีศึกษา
อุบัติเหตุที่ทางโค้งบริเวณซอยประชาอุทิศ 119 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ
กรุงเทพมหานคร ณ จุดเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์หลุดทางโค้งในลักษณะ
เดียวกันถึง 2 ครั้ง ในช่วงเวลาห่างกันไม่ถึง 4 เดือน โดยอุบัติเหตุครั้งแรก
เกิดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2564 จึงจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายมาร่วมกัน
วิเคราะห์หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา แต่ยังไม่ทัน
ดำเนินการแก้ไขปัญหา เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกครั้ง
ในลักษณะเดียวกัน ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุที่พบ ได้แก่ ปัญหาจากผู้ขับขี่
ปัญหากายภาพถนน ปัญหาระบบควบคุมการจราจร และปัญหาระบบไฟ
ส่องสว่างบนถนน ผู้วิจัยสังเกตเห็นว่าการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทาง
ถนนของหน่วยงานราชการที่มีส่วนรับผิดชอบในปัจจุบัน ยังมีความล่าช้าใน
การทำงานรวมไปถึงการวิเคราะห์อุบัติเหตุ และ การวิเคราะห์จุดเสี่ยงยัง
เป็นการทำงานในระดับพื้นฐานเท่านั้น ผลการศึกษานี้ช่วยให้เข้าใจถึง
ปัญหาในการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และปัญหาการประสาน
ความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในแก้ไขปัญหา
ความปลอดภัยทางถนนได้


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2022-21-12 ถึง 23:05