การพัฒนาสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kuntida Thamwipat, Kansuda Promroop, Mareeyam Keawchaum & Ornanong Waranate
ผู้เผยแพร่: มหาวิทยาลัยสยาม
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
Volume number: 21
Issue number: 2
หน้าแรก: 192
หน้าสุดท้าย: 206
จำนวนหน้า: 15
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/262384
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2) ประเมินคุณภาพของสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 3) ประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ4) ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย (1) สื่อโมชันกราฟิกเพื่อการ ประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (2) ประเมิน คุณภาพของสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (3) ประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ (4)ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชร
พระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบ
ด้วย (1) สื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชรพระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
พระจอมเกล้าธนบุรี (2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนำเสนอ (3) แบบประเมิน
การรับรู้ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจ
โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ดำเนินการโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เป็น
นักเรียนชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนนาหลวง จำนวน 30 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมในรายวิชา ETM 202
ซึ่งผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านสื่อรวมจำนวน 6 ท่าน สถิติที่ใช้ในการ
วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมิน
คุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี ( = 4.42, S.D. = 0.62) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำ
เสนอ อยู่ในระดับดีมาก ( = 4.70, S.D. = 0.38) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ใน
ระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = 0.55) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่
ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.52) ดังนั้นสื่อโมชันกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์ทุนเพชร
พระจอมเกล้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สามารถนำไปใช้งานได้จริงอย่างมี
คุณภาพ
คำสำคัญ
E-book media