การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่องคู่มือแนะนำ การบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kuntida Thamwipat, Chananya Laisakorn & Nutmee Sangmarn
ผู้เผยแพร่: มหาวิทยาลัยสยาม
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
Volume number: 21
Issue number: 2
หน้าแรก: 255
หน้าสุดท้าย: 271
จำนวนหน้า: 17
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/262387
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพ ประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่องคู่มือแนะนำการบริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดที่พัฒนาขึ้น แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนำเสนอ แบบประเมินผลการรับรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน จากประชาชนทั่วไปที่เข้ารับบริการภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระหว่างวันที่ 2-12 พฤษภาคม พ.ศ.2565 โดยมาจากการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ที่ได้ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดในการค้นหาข้อมูลและยินดีตอบแบบสอบถามผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับคุณภาพดีมาก
( =4.73, S.D.=0.24) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับคุณภาพดี
( =3.98 , S.D.=0.44) การประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับรับรู้มากที่สุด ( =
4.91 ,S.D.=0.09) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
( =4.60, S.D.=0.01) ดังนั้นหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีการพัฒนาขึ้นนั้นมีคุณภาพและสามารถ
นำไปใช้ได้จริง
คำสำคัญ
E-book media