การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดเรื่อง การตลาดดิจิทัลสำหรับนักศึกษา

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKuntida Thamwipat, Pornpapatsorn Princhankol, Thanadet Thammabandal and Sudarat Techapipatchai

ผู้เผยแพร่มทร.พระนคร

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

ชื่อย่อของวารสารjmctrmutp

Volume number7

Issue number2

หน้าแรก9

หน้าสุดท้าย20

จำนวนหน้า12

นอก2539-5963

eISSN2586-8357

URLhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/jmctrmutp/article/view/262883/176763

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนา 2) ประเมินคุณภาพ 3) ประเมินผลการรับรู้และ 4) ประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับ นักศึกษา เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัล ส าหรับนักศึกษา 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 4) แบบประเมินความ พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจ านวน 30 คน จากนักศึกษาระดับปริญญาตรีภาควิชาเทคโนโลยีและ สื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา ETM202 โฆษณาและประชาสัมพันธ์ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ที่เป็นสมาชิก เฟซบุ๊กกลุ่ม ETM202 และยินดีตอบแบบสอบถาม ซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (𝑥=4.52, S.D.=0.36) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี(𝑥=4.41, S.D.=1.37) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับนักศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥=4.76, S.D.=0.49) และผลการประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับนักศึกษา อยู่ใน ระดับมากที่สุด (𝑥=4.81, S.D.=0.40) ดังนั้น หนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัล ส าหรับนักศึกษา สามารถน าไปใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการตลาดดิจิทัล สำหรับนักศึกษาได้จริง 


คำสำคัญ

E-Book


อัพเดทล่าสุด 2022-27-12 ถึง 23:05