การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดเรื่อง การตลาดดิจิทัลสำหรับนักศึกษา
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Kuntida Thamwipat, Pornpapatsorn Princhankol, Thanadet Thammabandal and Sudarat Techapipatchai
ผู้เผยแพร่: มทร.พระนคร
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
ชื่อย่อของวารสาร: jmctrmutp
Volume number: 7
Issue number: 2
หน้าแรก: 9
หน้าสุดท้าย: 20
จำนวนหน้า: 12
นอก: 2539-5963
eISSN: 2586-8357
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jmctrmutp/article/view/262883/176763
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนา 2) ประเมินคุณภาพ 3) ประเมินผลการรับรู้และ 4) ประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับ นักศึกษา เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัล ส าหรับนักศึกษา 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 4) แบบประเมินความ พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจ านวน 30 คน จากนักศึกษาระดับปริญญาตรีภาควิชาเทคโนโลยีและ สื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา ETM202 โฆษณาและประชาสัมพันธ์ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ที่เป็นสมาชิก เฟซบุ๊กกลุ่ม ETM202 และยินดีตอบแบบสอบถาม ซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (𝑥=4.52, S.D.=0.36) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี(𝑥=4.41, S.D.=1.37) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับนักศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥=4.76, S.D.=0.49) และผลการประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัลส าหรับนักศึกษา อยู่ใน ระดับมากที่สุด (𝑥=4.81, S.D.=0.40) ดังนั้น หนังสืออิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การตลาดดิจิทัล ส าหรับนักศึกษา สามารถน าไปใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการตลาดดิจิทัล สำหรับนักศึกษาได้จริง
คำสำคัญ
E-Book