การพัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์แผนกวิขาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKhemmathat Boonphoung, Pornpapatsorn Princhankol and Kuntida Thamwipat

ผู้เผยแพร่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

ชื่อย่อของวารสารJLIT

Volume number2

Issue number2

หน้าแรก38

หน้าสุดท้าย49

จำนวนหน้า12

นอก2773-9740

eISSN2773-9759

URLhttps://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/article/view/257472/

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพชุดสื่อประชาสัมพันธ์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน และ 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้และเพื่อประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดสื่อประชาสัมพันธ์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัย พณิชยการเชตุพน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน ำเสนอ แบบ ประเมินการรับรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ดำเนินการโดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้กลุ่มตัวอย่างจ านวน 30 คน จากนักเรียนในรายวิชาการสร้างงานโมชันกราฟิก ที่ยินดีตอบ แบบสอบถาม ซึ่งผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านสื่อ รวมจำนวน 6 ท่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า มีผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพ ด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก (𝑥 = 4.78, S.D. = 0.58) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอ อยู่ในระดับดี (𝑥 = 4.22, S.D. = 0.38) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.60, S.D. = 0.80) และผลการประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.64, S.D. = 0.67) ดังนั้นชุดสื่อประชาสัมพันธ์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อ ส่งเสริมภาพลักษณ์ แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยพณิชยการเชตุสามารถน าไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

New Media


อัพเดทล่าสุด 2023-03-01 ถึง 23:05