การพัฒนาวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Suntreeya Jittawonmanee, Kuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol
ผู้เผยแพร่: คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
ชื่อย่อของวารสาร: JLIT
Volume number: 2
Issue number: 2
หน้าแรก: 78
หน้าสุดท้าย: 88
จำนวนหน้า: 11
นอก: 2773-9740
eISSN: 2773-9759
URL: https://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/article/view/256361
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ภาพลักษณ์ Fiet Ambassador เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) วิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador 2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา และด้านสื่อการน าเสนอของวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador 3) แบบ ประเมินผลการรับรู้และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ประกอบด้วยสมาชิกเพจสโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ที่รับชมวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้ม และยินดีให้ความร่วมมือในการทำแบบประเมิน ดำเนินการโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง โดยพัฒนาขึ้นตามขั้นตอน ADDIE Model 5 ขั้นตอน ได้แก่ Analysis, Design, Development, Implementation และ Evaluation ซึ่งผลจากการวิจัย พบว่า มีผล การประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดี (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.51) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนออยู่ใน ระดับดีมาก (𝑥 = 4.71, S.D. = 0.38) ผลการประเมินด้านการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.68, S.D. = 0.47) และความ พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.52, S.D. = 0.50) ดังนั้นวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริง
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง