การพัฒนาวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งSuntreeya Jittawonmanee, Kuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol

ผู้เผยแพร่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

ชื่อย่อของวารสารJLIT

Volume number2

Issue number2

หน้าแรก78

หน้าสุดท้าย88

จำนวนหน้า11

นอก2773-9740

eISSN2773-9759

URLhttps://so06.tci-thaijo.org/index.php/JLIT/article/view/256361

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ภาพลักษณ์ Fiet Ambassador เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) วิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador 2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา และด้านสื่อการน าเสนอของวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador 3) แบบ ประเมินผลการรับรู้และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ประกอบด้วยสมาชิกเพจสโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ที่รับชมวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้ม และยินดีให้ความร่วมมือในการทำแบบประเมิน ดำเนินการโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง โดยพัฒนาขึ้นตามขั้นตอน ADDIE Model 5 ขั้นตอน ได้แก่ Analysis, Design, Development, Implementation และ Evaluation ซึ่งผลจากการวิจัย พบว่า มีผล การประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดี (𝑥 = 4.33, S.D. = 0.51) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนออยู่ใน ระดับดีมาก (𝑥 = 4.71, S.D. = 0.38) ผลการประเมินด้านการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.68, S.D. = 0.47) และความ พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥 = 4.52, S.D. = 0.50) ดังนั้นวิชวลคอนเทนต์แบบอัลบั้มเพื่อการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ Fiet Ambassador ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริง


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2023-03-01 ถึง 23:05