การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้ ADDIE Model
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: วราภรณ์ จาตนิล, ธารีรัตน์ ธนัตถ์พาณิชย์
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
หน้าแรก: OSOC-104
หน้าสุดท้าย: OSOC-114
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้ ADDIE Model และศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือนักศึกษาที่เรียนวิชา MTH 102 คณิตศาสตร์ 2 ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 139 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า จากการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนโดยใช้ ADDIE Model ความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนโดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.68
คำสำคัญ
Instructional Media, Multiple Integrals, ADDIE Model