การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้ ADDIE Model

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งวราภรณ์ จาตนิล, ธารีรัตน์ ธนัตถ์พาณิชย์

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2021

หน้าแรกOSOC-104

หน้าสุดท้ายOSOC-114

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้ ADDIE  Model และศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือนักศึกษาที่เรียนวิชา MTH 102 คณิตศาสตร์ 2 ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 139 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนเรื่องปริพันธ์หลายชั้นสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า จากการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนโดยใช้ ADDIE Model ความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อสื่อการเรียนการสอนโดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.68


คำสำคัญ

Instructional Media, Multiple Integrals, ADDIE Model


อัพเดทล่าสุด 2023-06-01 ถึง 23:05