การสังเคราะห์ผลการพัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPattarapong Pongpimol, Pakorn Supinanont and Kuntida Thamwipat

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

หน้าแรก471

หน้าสุดท้าย481

จำนวนหน้า11

URLhttps://rcim-ncame.rcim.in.th/wp-content/uploads/2023/02/Proceedings-NCAME2022.pdf

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาชุดสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมกับ กิจกรรมการสื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยวิเคราะห์จากลักษณะของชุดสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรม การสื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์ ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการน าเสนอ ผลการประเมินการ รับรู้ของกลุ ่มตัวอย ่าง และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ ่มตัวอย ่างที ่มีต ่อการพัฒนาชุดสื่อ ประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารซึ่งมีจ านวน 3 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าอยู่ในระดับดีมาก ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก-มากที่สุด และผลประเมิน ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดเนื้อหาอยู่ในระดับมากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ จากชุดสื่อประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์ ว่าเป็นสื่อที่เข้าใจง่าย ท าให้มีความ น่าสนใจและเข้าถึงผู้รับสารได้ง่าย และยังเข้าถึงกลุ่มตัวอย่างได้อย่างครอบคลุม สรุปได้ว่าผลการพัฒนาชุดสื่อ ประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมการสื่อสารบนสื่อสังคมออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นนั้นมีคุณภาพและสามารถนำไป ประยุกต์ใช้ได้ 


คำสำคัญ

Public Relations Media


อัพเดทล่าสุด 2023-02-03 ถึง 23:05