การพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรภาควิชาครุศาสตร์โยธาในรูปแบบนิทรรศการออนไลน์โดยใช้ผู้นำเสนอเเบบอวทาร์ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Problem-Agitate-Solve
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: นิตยา ปิงตา กาญจนา เอี๊ยวเจริญ กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ และพรปภัสสร ปริญชาญกล.
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
หน้าแรก: 339
หน้าสุดท้าย: 347
จำนวนหน้า: 9
URL: https://aucc2023.nsru.ac.th/wp-content/uploads/2023/03/OralProceedingAucc2023.pdf
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพ
ของดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรภาควิชาครุ
ศาสตร์โยธาในรูปแบบของนิทรรศการออนไลน์โดยใช้ผู้นำเสนอแ
บบอวทาร์ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Problem - Agitate - Solve
เพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่
อดิจิทัลคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นตามรูปแบบของ ADDIE Model
โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 4
ภาควิชาครุศาสตร์โยธา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและ
เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ภาค
เรียนที่ 1/2565 จำนวน 30 คน ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่าง
แบบเจาะจง จากนักศึกษาที่ยินดีตอบแบบสอบ ถา ม
ผลการพัฒนาได้นิทรรศการออนไลน์ที่มีสื่อโปสเตอร์อินโฟกราฟิก
ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด 2 ชุด และคลิปวิดีโอนำเสนอโดย
ใช้ผู้นำเสนอแบบอวทาร์ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Problem -
Agitate - Solve 2 ชุด ในระดับปริญญาตรีและโท ผลจากการ
ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้าน
เนื้อหา อยู่ในระดับดี ( 𝑥̅ = 4.38, S.D.= 0.51) ผลการประเมิน
คุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดี (x = 4.06, SD =
0.39) ผลประเมินการรับรู้ อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅ = 4.64, S.D.
= 0.48) และมีผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
( 𝑥̅ = 4.68, S.D. = 0.48) ต า ม ล ำ ด ับ ส ร ุป ไ ด ้ว่า
ชุดสื่อดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรภาควิชา
ครุศาสตร์โยธาในรูปแบบของนิทรรศการออนไลน์โดยใช้ผู้นำเสน
อแบบอวทาร์ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Problem - Agitate - Solve
ที่พัฒนาขึ้นมีคุณภาพดี สามารถนำไปใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์
ได้
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง