การพัฒนาสื่อไวรัลวิดีโอเพื่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol;Kuntida Thamwipat;Kamonwan Seahan;Pimward Silanoi
ผู้เผยแพร่: มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
Volume number: 24
Issue number: 35
หน้าแรก: 127
หน้าสุดท้าย: 140
จำนวนหน้า: 14
นอก: 0859-9432
URL: https://sju.ac.th/pap_file/716c65468bf662f18db58236290f73e2.pdf
บทคัดย่อ
งานวิจัยและพัฒนานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของสื่อไวรัลวิดีโอเพื่อการประชาสัมพันะ์หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้และเพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อไวรัลวิดีโอที่พัฒนาขึ้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 80 คน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จำนวน 30 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง มีผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา ด้านสื่อการนำเสนอ ด้านวัดและประเมินผลรวมจำนวน 9 ท่าน ผลการประเมินด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า อยู่ในระดับดีมาก ( = 4.72, S.D. = 0.46) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนออยู่ในระดับดีมาก ( = 4.77, S.D. = 0.42) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.77, S.D. = 0.4) และผลประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.7, S.D. = 0.43) ดังนั้นสื่อไวรัลวิโีโอเพื่อการประชาสัมพันะ์หลักสูตรครุศาสตร์อุจสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่พัฒนาขึ้นสามารถนไปใช้งานได้
คำสำคัญ
การประชาสัมพันธ์, สื่อไวรัลวิดีโอ, หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน