ประสิทธิผลและความพึงพอใจในการวัดผลการเรียนรู้แบบออนไลน์ เรื่องเวกเตอร์
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Nitima Aschariyaphotha and Anirut Luadsong
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
หน้าแรก: 649
หน้าสุดท้าย: 653
จำนวนหน้า: 5
บทคัดย่อ
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการเรียนรู้แบบออนไลน์และศึกษาความพึงพอใจในการวัดผลการเรียนรู้ แบบออนไลน์ เรืBองเวกเตอร์ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 2 กลุ่มตัวอย่างของการวิจัย คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1จํานวน 55 คน เครืBองมือในการ วิจัย คือ ข้อสอบออนไลน์สร้างจาก Google Forms รูปแบบการส่งคําตอบมีทั้งเติมคําหลายตัวเลือกและให้อัพโหลดไฟล์แสดงวิธีการหา คําตอบ สถิติในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ยและสัดส่วนจํานวนนักศึกษาที่สอบผ่านตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กําหนดไว้ ผลการวิจัยพบว่า สัดส่วนจํานวนนักศึกษาที่สอบผ่านตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กําหนดไว้ด้วยวิธีการวัดผลการเรียนรู้แบบออนไลน์ เรื่องเวกเตอร์มากกว่า 0.70 และนักศึกษามีความพึงพอใจในระดับปานกลางในหัวข้อ ข้อสอบแบบออนไลน์สามารถใช้ทดแทน การสอบแบบกระดาษได้ที่ระดับนัยสําคัญ 0.05
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง