ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการรับชมรายการอายุน้อยร้อยล้านอย่างต่อเนื่อง

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งTuangporn Boonphatum, Daruwan Srikaew and Punsa Ekpornprasit

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

Volume number7

Issue number1

หน้าแรก1

หน้าสุดท้าย16

จำนวนหน้า16

นอก2651-1800

eISSN2672-9822

URLhttp://www.edtechjournal.ru.ac.th/journals/15_1688039094.pdf


บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการรับชมรายการอายุน้อยร้อยล้านอย่างต่อเนื่อง การวิจัยครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยด้านพฤติกรรมการเปิดรับสื่อที่มีต่อความพึงพอใจการรับชมรายการอายุน้อย
ร้อยล้านอย่างต่อเนื่อง (2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่ทำานายความพึงพอใจการรับชมรายการอายุน้อย
ร้อยล้านอย่างต่อเนื่อง และ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยความสำาเร็จในการพัฒนารายการอายุน้อยร้อยล้านและรายการบน
สื่อออนไลน์อื่น ๆ ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงผสานวิธี โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ
การวิจัยเชิงปริมาณใช้การสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย จำานวน 400 คน ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำาเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และสหสัมพันธ์ถดถอยพหุคูณสำหรับการวิจัยเชิงคุณภาพใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ จำานวน 8 คน ได้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรายการอายุน้อยร้อยล้าน และผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรายการออนไลน์ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์วิเคราะห์ โดยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้รับชมรายการที่มีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อแตกต่างกันมีต่อความพึงพอใจต่อการรับชมรายการอายุน้อยร้อยล้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดส่งผลต่อความพึงพอใจในเชิงบวกต่อการรับชมรายการอายุน้อยร้อยล้านอย่างมีนัยสำาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยความสำาเร็จในการพัฒนารายการอายุน้อยร้อยล้านและรายการบนสื่อออนไลน์อื่น ๆ ประกอบด้วย3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ (1) ขั้นตอนการทำางานด้านขั้นเตรียมการผลิต (pre-production) ใช้การประชุมทีมงานเพื่อหาแนวทางการทำาคอนเทนต์หรือหาธุรกิจที่น่าสนใจเป็นกระแส (2) ขั้นตอนการทำางานด้านการผลิต (production)
ใช้การประชุมทีมเพื่อพูดคุยให้เข้าใจตรงกัน ปัญหาในการออกกองนอกสถานที่ และ (3) ขั้นตอนการทำางานหลังการผลิต
(post-production) ใช้เทคนิคในการเล่าเรื่อง (storytelling)


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2023-11-08 ถึง 23:05