การปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับงานบริการอุตสาหกรรมด้วยเทคนิค ECRS
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pimporn Thaetkaw, Sittichai Kaewkuekool and Chalinee Krajangphot
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
หน้าแรก: 180
หน้าสุดท้าย: 184
จำนวนหน้า: 5
บทคัดย่อ
การปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับงานบริการอุตสาหกรรมด้วยเทคนิค ECRS มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการลดขั้นตอนและเวลาในการปฏิบัติงาน ดำเนินการวิจัยโดยศึกษาและเก็บข้อมูลกระบวนการให้บริการในปัจจุบันด้วยแผนภูมิกระบวนการไหลวิเคราะห์แนวทางการปรับปรุงด้วยวิธีการระดมสมอง วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาร่วมกันด้วยผังก้างปลา สรุปสาเหตุที่ดำเนินการแก้ไข คือ ขั้นตอนการปฏิบัติงานผิดหรือขาดการปรับปรุงให้เหมาะสม วิธีการปฏิบัติงานมากเกินความจำเป็นหรือมีการทำงานซ้ำซ้อน และไม่มีระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานรวมถึงการให้บริการ นำเทคนิค ECRS มาดำเนินการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน ได้แก่ การรวมกัน และการทำให้ง่ายขึ้น จากนั้นเปรียบเทียบขั้นตอนการปฏิบัติงานด้วยแผนภูมิกระบวนการไหลก่อนและหลังการปรับปรุง พบว่า ก่อนการปรับปรุงมีขั้นตอนทั้งหมด 22 ขั้นตอน เวลารวม 128 นาที หลังการปรับปรุงลดลงเหลือ 19 ขั้นตอน เวลารวม 88 นาที ประสิทธิภาพการให้บริการเพิ่มขึ้น 46.15%
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง