การปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับงานบริการอุตสาหกรรมด้วยเทคนิค ECRS

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPimporn Thaetkaw, Sittichai Kaewkuekool and Chalinee Krajangphot

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

หน้าแรก180

หน้าสุดท้าย184

จำนวนหน้า5


บทคัดย่อ

การปรับปรุงประสิทธิภาพในการรับงานบริการอุตสาหกรรมด้วยเทคนิค ECRS มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการลดขั้นตอนและเวลาในการปฏิบัติงาน ดำเนินการวิจัยโดยศึกษาและเก็บข้อมูลกระบวนการให้บริการในปัจจุบันด้วยแผนภูมิกระบวนการไหลวิเคราะห์แนวทางการปรับปรุงด้วยวิธีการระดมสมอง วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาร่วมกันด้วยผังก้างปลา สรุปสาเหตุที่ดำเนินการแก้ไข คือ ขั้นตอนการปฏิบัติงานผิดหรือขาดการปรับปรุงให้เหมาะสม วิธีการปฏิบัติงานมากเกินความจำเป็นหรือมีการทำงานซ้ำซ้อน และไม่มีระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานรวมถึงการให้บริการ นำเทคนิค ECRS มาดำเนินการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน ได้แก่ การรวมกัน และการทำให้ง่ายขึ้น จากนั้นเปรียบเทียบขั้นตอนการปฏิบัติงานด้วยแผนภูมิกระบวนการไหลก่อนและหลังการปรับปรุง พบว่า ก่อนการปรับปรุงมีขั้นตอนทั้งหมด 22 ขั้นตอน เวลารวม 128 นาที หลังการปรับปรุงลดลงเหลือ 19 ขั้นตอน เวลารวม 88 นาที ประสิทธิภาพการให้บริการเพิ่มขึ้น 46.15%


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2023-21-11 ถึง 23:05