การพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์แบบ Photo Album เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพจ Backbone Mcot
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Kuntida Thamwipat, Pornpapatsorn Princhankol, Pannaphon Aeowjaroen, Phakjirapron Preedakullaphat and Kanyawee Suwanmanee
ผู้เผยแพร่: มหาวิทยาลัยสยาม
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
Volume number: 22
Issue number: 2
หน้าแรก: 56
หน้าสุดท้าย: 72
จำนวนหน้า: 17
นอก: 15132226
eISSN: 26974452
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/269309/180138
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและประเมินคุณภาพของดิจิทัล คอนเทนต์แบบ Photo Album เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองบน แพลตฟอร์มออนไลน์เพจ Backbone MCOT 2 ) ประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 3) ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อดิจิทัลคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้น ตามรูปแบบของ ADDIE Model โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ติดตามบน แพลตฟอร์มออนไลน์เพจ Backbone MCOT จํานวน 30 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จากผู้ที่ เคยชมดิจิทัลคอนเทนต์แบบ Photo Album เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองบน แพลตฟอร์มออนไลน์ MCOT ผลการพัฒนาได้ดิจิทัลคอนเทนต์แบบ Photo Album จำนวน 5ชุด ผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก ( = 4.60, S.D.= 0.45) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดีมาก ( = 4.85, S.D.= 0.30) ผลประเมินการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.78, S.D. = 0.49) และมีผลการประเมินความพึง พอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.85, S.D. = 0.35) ตามลําดับ สรุปได้ว่า สื่อดิจิทัลคอนเทนต์ แบบ Photo Album เพื่อการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพจ Backbone MCOT ที่พัฒนาขึ้นมีคุณภาพดี สามารถนําไปใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ได้
คำสำคัญ
Achievement