การพัฒนาสื่ออินโฟกราฟิกแบบอัลบั้มโพสต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรเอกชน
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kuntida Thamwipat, Chalita Taneium and Piyachai Aimjit
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
Volume number: 3
Issue number: 2
หน้าแรก: 1
หน้าสุดท้าย: 13
จำนวนหน้า: 13
eISSN: 2773-9120
URL: https://ph02.tci-thaijo.org/index.php/JSCI/article/view/250085/169954
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่ออินโฟกราฟิกแบบอัลบั้มโพสต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื ่อการประชาสัมพันธ์องค์กร 2) เพื่อประเมินคุณภาพสื่อที ่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย ่างมีต่อ สื่ออินโฟกราฟิกที่พัฒนาขึ้น และ4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่ออินโฟกราฟิกที่พัฒนาขึ้นตามรูปแบบ ADDIE Model เครื ่องมือที ่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื ่อการน าเสนอ แบบประเมินผลการรับรู้และแบบประเมินความพึงพอใจ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ ่มตัวอย ่าง คือ ผู้ติดตามบน แฟนเพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์องค์กรเอกชน ด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจงจากผู้ติดตามที่ยินดีตอบแบบสอบถาม จ านวน 30 คน และใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยได้ 1) ได้สื่ออินโฟกราฟิกแบบอัลบั้มโพสต์จ านวน 4 ชุด 2) ผลจาก การประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก (x̅ = 4.88 , S.D. = 0.22) และ ผลการประเมินคุณภาพด้านสื ่อการน าเสนออยู ่ในระดับดีมาก (x̅ = 4.60 , S.D. = 0.52) 3) ผลประเมินการรับรู้ของ กลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.70 , S.D. = 0.45) และ 4) ความพึงพอใจจากกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.61 , S.D. = 0.55) ตามล าดับ ดังนั้นสื่ออินโฟกราฟิกแบบอัลบั้มโพสต์ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นจึงสามารถน าไปใช้ เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรเอกชนได้จริง
คำสำคัญ
Achievement