การพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โปรไฟล์องค์กรของบริษัทไวท์ไลน์แอคทิเวชั่นจำกัดโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเเบบ Simon Sinek’s Golden Circle
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Pornpapatsorn Princhankol, Kunhida Thamwipat, Minkhwan Petchsawat, Amornrat Kittipongpisut, Pasinee Raoakrarunruangand Napatsaporn Phootipol
ผู้เผยแพร่: มทร.พระนคร
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
ชื่อย่อของวารสาร: jmctrmutp
Volume number: 8
Issue number: 2
หน้าแรก: 94
หน้าสุดท้าย: 105
จำนวนหน้า: 12
นอก: 2539-5963
eISSN: 2586-8357
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jmctrmutp/article/view/266087/180880
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและประเมินคุณภาพ 2) ประเมินผลการรับรู้ และ 3) ประเมินผล ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โปรไฟล์องค์กร โดยใช้เทคนิค การเล่าเรื่องเเบบ Simon Sinek’s Golden Circle เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ วิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ โปรไฟล์องค์กร แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และแบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานปัจจุบัน ที่ปฏิบัติงานอยู่ใน บริษัทไวท์ไลน์แอคทิเวชัน จ ากัด โดยได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จากพนักงานที่มีอายุงาน ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ที่เคยชมวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โปรไฟล์องค์กรที่พัฒนาขึ้น และยินดีตอบแบบสอบถาม จ านวน 30 คน ผลการวิจัยได้วิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ Company Profile โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเเบบ Simon Sinek’s Golden Circle ความยาว 3 นาที จ านวน 1 เรื่อง ผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมิน คุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี(𝑥̅ = 4.38, S.D. = 0.58) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนออยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅ = 4.61, S.D. = 0.50) ผลการประเมินด้านการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅ = 4.70, S.D. = 0.58) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅ = 4.62, S.D. = 0.57) ดังนั้นสื่อที่พัฒนาขึ้น สามารถน าไปใช้ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง