การพัฒนากระบวนการการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาผ่านระบบออนไลน์
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Manita Youjui
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
หน้าแรก: 307
หน้าสุดท้าย: 316
จำนวนหน้า: 10
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อการพัฒนากระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาในรูปแบบออนไลน์และ เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาของนักศึกษาที่ได้รับการ บริการของโครงการร่วมบริหารหลักสูตรมีเดียอาตส์และเทคโนโลยีมีเดียด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา จ านวน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร ทล.บ.สาขาวิชามีเดียทางการแพทย์ หลักสูตร ศล.บ.สาขาวิชามีเดียอาตส์ และ หลักสูตร ทล.บ. สาขาวิชาเทคโนโลยีมีเดีย) โดยศึกษาความพึงพอใจ 2 ด้าน คือ 1) ความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรที่ให้บริการ 2) ความพึงพอใจต่อกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาระดับที่ก าลังศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 - 4 ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โครงการร่วมบริหารหลักสูตรมีเดียอาตส์และเทคโนโลยีมีเดีย คณะสถาปัตกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จ านวน 193 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง 50 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการ วิจัยและเก็บรวบรวมข้อมูลด้านบุคลากรที่ให้บริการ กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องการให้มีกระบวนการการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาผ่านระบบออนไลน์ มาก ที่สุด จ านวน 35 คน คิดเป็นร้อยละ 70 2. นักศึกษาหลักสูตร ศล.บ.สาขาวิชามีเดียอาตส์ มีความพึงพอใจต่อกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการในระดับมาก ที่สุดคิดเป็นร้อยละ 54 และหลักสูตร วท.บ. สาขาวิชาเทคโนโลยีมีเดียมีความพึงพอใจต่อกระบวนการและขั้นตอนการ ให้บริการในระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 40 3. หลักสูตร ทล.บ.สาขาวิชามีเดียทางการแพทย์มีความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรที่ให้บริการในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 36 และหลักสูตร วท.บ. สาขาวิชาเทคโนโลยีมีเดียมีความพึงพอใจต่อกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการใน ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 30
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง