การสังเคราะห์ผลการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Jaruwan Krailas Kuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
หน้าแรก: 616
หน้าสุดท้าย: 628
จำนวนหน้า: 13
URL: https://rcim-ncame.rcimacademy.com/wp-content/uploads/2024/02/Proceedings-NCAME-2023.pdf
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้ เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยวิเคราะห์จากลักษณะของ สื่อวิดีโอคอนเทนต์ร่วมกับเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้ ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการนำเสนอ ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่ม ตัวอย่าง ที่มีต่อการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษ า ระดับปริญญาตรีซึ่งมีจำนวน 3 ชุดซึ่งเผยแพร่โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีในรอบปีการศึกษา 2565 ที่ศึกษาในกลุ่มตัวอย่างจำนวนเรื่องละ 30 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก-มากที่สุด และผลการประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์อยู่ในระดับมากที่สุด ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าจากผลการพัฒนาสื่อวีดิทัศน์ โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั้ง 3 ชุดสามารถนำไป ประยุกต์ใช้ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
Academic engagement