การสังเคราะห์ผลการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งJaruwan Krailas Kuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

หน้าแรก616

หน้าสุดท้าย628

จำนวนหน้า13

URLhttps://rcim-ncame.rcimacademy.com/wp-content/uploads/2024/02/Proceedings-NCAME-2023.pdf

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้ เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยวิเคราะห์จากลักษณะของ สื่อวิดีโอคอนเทนต์ร่วมกับเทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้ ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา ด้านสื่อการนำเสนอ ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่ม ตัวอย่าง ที่มีต่อการพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษ า ระดับปริญญาตรีซึ่งมีจำนวน 3 ชุดซึ่งเผยแพร่โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีในรอบปีการศึกษา 2565 ที่ศึกษาในกลุ่มตัวอย่างจำนวนเรื่องละ 30 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก-มากที่สุด และผลการประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อวีดิทัศน์อยู่ในระดับมากที่สุด ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าจากผลการพัฒนาสื่อวีดิทัศน์ โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั้ง 3 ชุดสามารถนำไป ประยุกต์ใช้ได้อย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

Academic engagement


อัพเดทล่าสุด 2024-10-04 ถึง 23:05