ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งSaranya Chuathong and Aunyarin Punyaliamsakul

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

หน้าแรก280

หน้าสุดท้าย291

จำนวนหน้า12

URLhttps://nclist.fiet.kmutt.ac.th/nclist2024/


บทคัดย่อ

การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สำรวจความต้องการชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ 2) พัฒนาและหาคุณภาพของชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ 3) เพื่อวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่อการใช้ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ 4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอยNางจากการใช์ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ เครื่องมือประกอบด้วย 1) แบบสำรวจความต้องการในการใช้ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร= แอนิเมชัน 2 มิติ 2) ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ 3) แบบประเมินคุณภาพด้าน เนื้อหาและด้านสื่อ 4) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5) แบบประเมินความพึงพอใจ โดยเก็บรวบรวมสำรวจความต้องการ จากนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปlที่ 2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน จำนวน 90 คนและกลุ่มตัวอย้างที่เป็นนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์กราฟnก วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน ที่ได้มาจากการสุมอย่างง่าย (Simple Random) โดยวิธีจับสลากมา 1 ห้อง จำนวน 30 คน ผล การศึกษาพบว่า 1) มีความสนใจเรียนเรื่องการสร้างคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติในระดับมาก และ มีความต้องการใช้ชุดสื่อ ดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่งในรูปแบบสื่อโมชันกราฟิก (Motion Graphic) ร้อยละ 77.80 สื่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ร้อยละ 46.70 2) คุณภาพของสื่อ 2 ด้าน คือด้านเนื้อหาและด้านสื่อ ภาพรวมทุกดด้านอยู่ในระดับดีมาก 4) กลุ่มตัวอยย่างมี คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5) ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥=4.51, S.D. = 0.56) สรุปได้ว่า ชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร=แอนิเมชัน 2 มิติ สามารถ นำไปใชCประโยชน=ในการให้ความรู้เรื่องการสร้างคอมพิวเตอร=แอนิเมชัน 2 มิติ ได้จริง


คำสำคัญ

คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน


อัพเดทล่าสุด 2024-22-04 ถึง 23:05